บทความพัฒนการ "บ้านอร่อย ๒๕" อร่อยสำหรับทุกคน สาขาตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ (๒)


บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๔ มี.ค.๖๓: เตรียมผักและเครื่องเคียงที่บ้านหลังปิดร้านบ้านอร่อย ๒๕ ฝ่าวิกฤตโควิด-19สวัสดีค่ะทุกท่าน ถึงจะประกาศปิดร้านบ้านอร่อย ๒๕ ไปแล้ว แบบไม่มีกำหนดเปิดร้าน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการหยุดหรือบรรเทาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ว่าออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งซื้อกลับไม่หยุดนะค่ะ เรายังคงต้องเตรียมสินค้าให้พร้อมขายตลอดเวลา เพราะถึงจะปิดร้าน แต่ลูกค้ายังโทราั่งซื้อตลอดเวลาทุกวัน ซึ่งทางเราก็พร้อมยินดีจะไปจัดเตรียมสินค้าพร้อมทานให้ที่หน้าร้านเช่นเดิม แหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทาน กับชุดผักและเครื่องเคียง ยังคงมีสำรองพร้อมขายจนกว่าจะหมดเหมือนเดิมค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๔ มี.ค.๖๓: ปิดร้านชั่วคราว ร่วมกันฝ่าวิกฤตโควิด-19 (COVID-19): สวัสดีค่ะทุกท่าน ช่วงนี้ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย กำลังตกอยู่ในภาวะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) สำคัญกว่านั้น ร้านบ้านอร่อย ๒๕ ตั้งอยูในเขตตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งไม่สามารถจะหาซื้อหน้ากากอนามัยได้เลย ทั้งจากร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าทุกประเภท ดังนั้นผู้คนที่มาเดินตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ หรือตลาดบางบัวทอง จึงแทบไม่มีใครใส่หน้ากากอนามัย มีน้อยมากๆ แม่ค้าพ่อค้าในตลาดทั้งสองแห่งก็แทบไม่มีใครใส่หน้ากากอนามัย อันเกิดจากการขาดแคลนหน้ากากอนามัย มีคุณยายท่านหนึ่งบ่นกับเราว่า หน้ากากอนามัยชิ้นหนึ่งราคา 15-20 บาท ฉันจน ฉันจะเอาเงินที่ไหนไปซื้อใส่ทุกวัน .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๗ มี.ค.๖๓: ทีมงานรายการ "โยธินสัญจร" มาเยี่ยมร้านบ้านอร่อย ๒๕สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้มีทีมงาน "โยธินสัญจร" มาอัดคลิปเพื่อแนะนำร้านค้าหรือกิจการของศิษย์เก่าโยธินบูรณะ ซึ่งสามี คุณปรีดา ลิ้มนนทกุล เป็นศิษย์เก่าโยธินบูรณะรุ่น 50 ส่วนน้องๆ (น้องซิง น้องตี๋ใหญ่ น้องแชมป์) อยู่รุ่น 61 ค่ะ เท่าที่ทราบคือพี่ตุ้ย รุ่นพี่โยธินบูรณะของพี่ปรีดา ที่เคยช่วยชีวิตตอนพี่ปรีดารถคว่ำ แนะนำให้น้องๆ ได้มารู้จักพี่ปรีดา และมาเยี่ยมสัมภาษณ์เพื่อช่วยเหลือพี่น้องร่วมโรงเรียนด้วยกันค่ะ ต้องขอบพระคุณน้องๆ พี่ๆ โรงเรียนโยธินบูรณะมากๆ ด้วยนะค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๕ มี.ค.๖๓: ทานแหนมเนืองสุทธิลักษณ์ที่บ้านเป็นประจำสวัสดีค่ะทุกท่าน ปกติที่บ้านจะทานแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมกับผักสดและเครื่องเคียงที่ทำเองเป็นประจำ วันนี้จึงตัดสินใจถ่ายภาพขณะกำลังทานร่วมกันกับครอบครัว ที่บ้านหลังปิดร้านตอน ๒ ทุ่ม มาฝากทุกท่าน ซ้อมๆ เอาไว้ด้วยในลักษณะการจัดเรียงใสาถ้วย ชาม จาน เผื่อโอกาสในอนาคตอาจจะแบ่งพื้นที่ให้ลูกค้าสามารถทานแหนมเนืองภายในร้านบ้านอร่อย ๒๕ ได้ด้วยค่ะ ถึงตรงนี้กล้าแนะนำลูกค้าทุกท่านว่า แผ่นแป้งทั้งมีขนาดใหญ่ และแช่น้ำสะอาดแป๊บเดียวก็นำผึ่งบนจานได้เลยค่ะ กระปุก .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๔ ก.พ.๖๓: กลุ่มวิสาหกิจชุมชน "สระแก้วออร์แกนิค SE" เยี่ยมร้านบ้านอร่อย ๒๕: สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชน "สระแก้วออร์แกนิค SE" โดย อาจารย์กรณ์ มาเยี่ยมชมร้านบ้านอร่อย ๒๕ โดยให้ความสนใจที่จะมาดูตัวอย่างสินค้า เพื่อนำไปจำหน่ายในร้านของกลุ่มที่เปิดจำหน่ายสาขาแรกภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ซึ่งสินค้าที่ได้รับความสนใจจะเป็นสินค้าของบริษัท ไทซันฟูดส์ จำกัด เช่น ขนมเวเฟอร์ ขนมคุกกี้ ขนมอบกรอบ น้ำผลไม้ แบบขวด และกระป๋อง ซึ่งมีราคาจำหน่ายหน้าร้านไม่สูง มีตั้งแต่ 5 บาท 10 บาท ถึง 25 บาท ค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๑ ก.พ.๖๓: เตรียมแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานและจัดส่งให้ลูกค้าประจำหมู่บ้านใกล้ๆ ค่ะ: สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้มีลูกค้าวีไอพีประจำ สั่งแหนมเนืองพร้อมทานสุทธิลักษณ์ จำนวน 4 ชุด เพื่อนำไปให้กับคุณครู ก่อนปิดเทอมใหญ่ประจำปี ลูกค้าท่านนี้เป็นลูกค้าประจำที่มักซื้อแหนมเนืองพร้อมทานไปเป็นของขวัญบ่อยๆ ครั้งนี้ไม่พลาด จัดเตรียมสินค้าเสร็จก็รีบถ่ายภาพเก็บไว้ค่ะ ทางเราบริการไปส่งให้ถึงที่บ้าน เพราะว่า อยู่ใกล้กับร้านบ้านอร่อย ๒๕ ประมาณ 400-500 เมตรเท่านั้นเองค่ะ ทางเราจึงยินดีให้บริการส่งถึงที่บ้านค่ะ สำหรับลูกค้าบางท่าน มาถึงหน้าร้านแล้ว แต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดร้านก็สามารถที่จะติดต่อให้มาขายให้เป็นพิเศษได้ค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๖ ก.พ.๖๓: เตรียมแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานและจัดส่งให้ลูกค้าประจำค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน เช้าวันอาทิตย์นี้ มาเตรียมแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทาน กับผักและเครื่องเคียง สดสะอาด จำนวน 10 ชุด และส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าประจำภายใน 8.30 น. ค่ะ เมื่อวานเตรียมผักกาด ผักใบ (สะระแหน่ ผักแพว ผักชีใบเลื่อย) และเครื่องเคียง ไว้เรียบร้อยแล้ว ช่วงเช้า เมื่อวันเสาร์ก็สั่ง "แหนเมนืองสุทธิลักษณ์" มาเพิ่มเติมตั้งแต่ 7.00 น. วันนี้วันอาทิตย์จึงเข้ามาจัดของประมาณ 7.30 น. ครบทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว พิเศษตรงที่เพิ่มกล่องผักใบ ให้อัดแน่นกว่าเดิมค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๕ ก.พ.๖๓: ใบสะระแหน่ ผักแพว ตัดสดๆ ให้ลูกค้าประจำวันรุ่งขึ้นค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้ถ่ายภาพได้เพียงผักใบสะระแหน่นะค่ะ เพราะว่าเวลาถ่ายภาพต้องให้ลูกสาวมาช่วยถ่ายเฉพาะวันหยุดค่ะ เช้าและเย็นรอดนน้ำด้วยฝักบัวค่ะ กลัวว่าใบจะช้ำ เช้านี้มีลูกค้าประจำสั่งออเดอร์ แหนมเนืองพร้อมทานไว้ 10 ชุด ให้ส่งสินค้าเช้าวันอาทิตย์ เตรียมเครื่องเคียงไว้พร้อมแล้ว กล่องผักกาดก็พร้อมแล้ว เหลือเพียงกล่องผักใบ ประกอบด้วย ใบสะระแหน่ ผักแพว ส่วนผักชีใบเรื่อย รอบนี้ไม่มีนะครับ เพราะว่าโตไม่ทันครับ ผักแพวตัดเก็บไว้แล้ว เลยถ่ายได้แต่ภาพใบสะระแหน่ค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๓ ก.พ.๖๓: สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ร้านบ้านอร่อย ๒๕ ให้ความสำคัญค่ะ: สวัสดีค่ะทุกท่าน สำหรับบทความนี้ สั้นๆ เลยค่ะ เรามีความเชื่อส่วนบุคคลที่นับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีความเชื่อในเรื่องของความดี ความถูกต้อง ที่มองไม่เห็น ร้านบ้านอร่อย ๑๕ ตั้งอยู่หลังศาลพระพรหมประจำตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ ดังนั้นทางร้านจึงถวายน้ำดื่มผลไม้ให้ท่านทุกวัน รวมถึงถวายศาลตายายที่อยู่ข้างๆ ด้วย โดยจะถวายทุกวันที่เปิดร้าน วันพระจะพิเศษจะถวายมากกว่าปกติ และเราอยากให้ร้านค้าต่างๆ ในตลาดหรือใกล้เคียง กราบไหว้ท่านพระพรหม และตายาย ด้วยค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๖ ม.ค.๖๒: หอยทาก ดัชนีชี้วัดถึงการปลููกผักปลอดสารพิษของบ้านอร่อย ๒๕ ค่ะ:  สวัสดีค่ะทุกท่าน พอดีลูกสาวได้สังเกตเห็นหอยทากมาเดินป่วนเปี้ยนบริเวณที่เราปลูกผักทั้ง 3 ชนิดคือ ผักแพว ผักชีใบเลื่อย และใบสะระแหน่ เราคาดว่าหอยทากทั้ง 2 ตัวนี้คงจะมากินใบผักที่ร่วงลงพื้น เพราะอยู่มานานพักหนึ่งแล้ว พบแทบทุกวัน ไม่ไปไหน จึงถ่ายส่งมาให้คุณพ่อคุณแม่ดู ทางเราจึงถือโอกาสนำมาแบ่งปันให้กับทุกท่านได้ชมร่วมกัน เพื่อเป็นการยืนยันพิสูจน์ว่า ผักที่เราปลูกนั้นปลอดสารพิษ เพราะหอยทากสามารถเป็นตัวชี้วัดคุณภาพของสภาพแวดล้อมที่ปลอดสารพิษได้เป็นอย่างดี เนื่องจากหอยทากจะไวกับสารพิษ สารเคมี อย่างมากค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๑ ม.ค.๖๒: วันเด็กแห่งชาติปี ๒๕๖๓ ร้านบ้านอร่อย ๒๕ แจกฟรีขนมกับน้ำผลไม้ให้กับเด็กๆ ค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน ร้านบ้านอร่อย ๒๕ มักจะไม่พลาดงานบุญ งานกิจกรรมสำคัญๆ เพราะเราถือว่า ร้านบ้านอร่อย ๒๕ เป็นร้านค้าชุมชน สินค้าราคาไม่สูง คุณภาพดี รักษาสุขภาพ ราคาสมเหตุสมผล ขนมบางรายการราคาเพียง 5 บาทเท่านั้นเอง น้ำผลไม้ขวดละ 10 บาท เป็นต้น ส่วนแหนมเนืองพร้อมทานที่มีถึง 5 ไม้คู่กับผักและเครื่องเคียงที่สดสะอาด ราคาชุดละ 250 บาท ก็นับว่าสมราคาเพราะผักที่มีคุณภาพ และอร่อยมากๆ ดังนั้นวันนี้เป็นว ันเด็กแห่งชาติ ทางเราจึงแจกฟรี ขนมและน้ำผลไม้ 1 ชุดให้กับเด็กๆ ที่แวะมาที่ร้าน จะแวะมาซื้อก็ดี แวะมาเยี่ยมก็ดี แจกฟรีหมดทุกคนค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๘ ม.ค.๖๒: ร่่วมบริจาคขนมและน้ำผลไม้ให้กับคุณครูและเด็กๆ โรงเรียนบ้านหนองจาน จังหวัดสระบุรีสวัสดีค่ะทุกท่าน หากเป็นงานบุญทางร้านบ้านอร่อย ๒๕ มักร่วมบุญเสมอๆ ค่ะ เนื่องจากทางคุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ ได้บอกบุญมายังเรา ว่ามีโรงเรียนยากจนที่จังหวัดสระบุรี มีเด็กๆ นักเรียนประมาณ 50 คน รวมคุณครูและเจ้าหน้าที่ไม่เกิน 10 คน ทางเราจึงร่วมบริจาคขนมและน้ำผลไม้จำนวน 60 ชุด ให้กับทางโรงเรียนหนองจาน โดยได้ฝากคุณเทพฤทธิ์ไปมอบให้กับทางโรงเรียนในวันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563 เพื่อให้ทันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ค่ะ ขอให้เด็กๆ ทุกคนเป็นเด็กดี น่ารัก กตัญญูกับคุณพ่อคุณแม่ และโตไปไม่โกงนะค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๖ - ๘ ม.ค.๖๒: ลูกค้าวีไอพีสั่งซื้อแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทาน ส่งเข้ากรุงเทพฯ ๓ รายสวัสดีค่ะทุกท่าน 2 วันที่ผ่านมาทางเราต้องเตรียมผักสดที่ปลูกเองทั้ง ๓ ชนิดคือ ผักแพว ผักชีใบเลื่อย และใบสะระแหน่ ให้พอกับความต้องการที่สั่งซื้อเข้ามาและต้องจัดส่งในวันที่ 8 ม.ค.63 ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าวีไอพีประจำ พร้อมกันนี้ ทางเราถือโอกาสนำแหนมเนือง (สุทธิลักษณ์) พร้อมทานกีบผักและเครื่องเคียงสดสะอาด ไปมอบให้กับผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือในวันขึ้นปีใหม่ด้วยค่ะ ซึ่งทั้ง 2 ท่าน อยู่แถวราชวัตร และดินแดง เมื่อก่อนต้องหาซื้อของขวัญปีใหม่แต่ปัจจุบันไม่ต้องแล้ว ใช้แหนมเนืองพร้อมทานของเราเป็นของขวัญปีใหม่แทนค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๖ ม.ค.๖๒: ขอบพระคุณลูกค้ารายใหม่ที่อดทนรอทางเราไปเก็บผักสดๆ นะค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน สำหรับบทความนี้ จะสั้นๆ ไม่ยาว อารมณ์ประมาณ ประทับใจลูกค้ารายใหม่ท่านนี้อย่างมาก เนื่องจากทางร้านปกติจะเตรียมแหนมเนืองพร้อมทานออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ตัวแหนมเนืองสุทธิลักษณ์ที่บรรจุถุงภายในมีน้ำจิ้ม แผ่นแป้ง และแหนมเนืองจำนวน 5 ไม้ เอาไว้ประมาณ 35-50 ชุดในตู้เย็นตลอดเวลา ส่วนที่ 2 คือผักกาดแก้วและเครื่องเคียง จะเตรียมไว้สำหรับให้เพียงพอต่อการขายและสำรองการขายประมาณ 20-25 ชุด และส่วนสุดท้ายคือส่วนที่ 3 จะเป็นผักใบ 3 ชนิด (ผักแพว ผักชีใบเลื่อย ใบสะระแหน่) ที่เราปลูกเอง จะเตรียมไว้สำหรับการขายในแต่ละวัน แต่จะไม่ได้เตรียมไว้สำรอง .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๕ ม.ค.๖๒: งานประจำเมื่อผักใบงอกต้องรีบตัด คัดสรร และทำความสะอาดเก็บไว้สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้เป็นอีกวัน ที่ทางเราอยากนำเสนอ ว่าเมื่อไหร่ที่ผักทั้ง 3 ชนิด คือ ผักแพว ผักชีใบเลื่อย และใบสะระแหน่ งอกขึ้นมาใหม่พร้อมที่จะให้ตัด คัดสรร และทำความสะอาดเพื่อเก็บไว้สำหรับประกอบเป็นชุดผัก ให้กับแหนมเนืองพร้อมทานแบรนด์สุทธิลักษณ์ ที่มีคุณภาพได้มาตราฐานอยู่แล้ว หน้าที่สำคัญของลูกค้าที่ชอบทานแหนมเนืองก็คือ ผักและเครื่องเคียงที่สดสะอาด เราจึงให้ความสำคัญกับเรื่องผักอย่างมาก ดังนั้น แม้ว่าจะต้องเหนื่อย เราก็อยากที่จะปลูกผักเองเพื่อความสดใหม่ของวัตถุดิบค่ะ ในอนาคตอันใกล้นี้เมื่อยอดขายแหนมเนืองพร้อมทานเพิ่มมากขึ้น เรากำลังสนใจที่จะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๔ ธ.ค.๖๒: ลูกค้าวีไอพีรายใหม่ของบ้านอร่อย ๒๕ สั่งแหนมเนืองพร้อมทาน ๒ วันค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางบ้านอร่อย ๒๕ ไม่หยุดนะค่ะ เพราะจะเปิดร้านต้อนรับลูกค้าทุกท่านค่ะ ทางเราอยากเตรียมสินค้าหลักๆ เช่น แหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงที่สดสะอาด เช่น ลูกค้าวีไอพีรายใหม่ท่านนี้นะค่ะ ที่มาอุดหนุนต่อเนื่อง ในช่วงส่งท้ายปีเก่านี้ เธอยังมาอุดหนุนแหนมเนืองจำนวนมากเพื่อไปมอบให้กับลูกค้าของเธออีกด้วยค่ะ เพราะว่าผักและเครื่องเคียงของร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" ถูกใจในความสดสะอาด ซึ่งเธอทราบดีว่า มีผัก 3 ชนิด ผักแพว ใบสะระแหน่ ผักชีใบเลื่อย ที่เราปลูกเอง ส่วน .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๐ ธ.ค.๖๒: ถึงคิวตัดผักแพว ที่ดงผักแพว ของบ้านอร่อย ๒๕ ค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้จัดลำดับการตัดผัก 3 ชนิดไว้ ถึงคิวของผักแพว ค่ะเพราะว่าเติบโตขึ้นมากค่ะ เพื่อนๆ ผักชีใบเลื่อยและใบสะระแหน่ เตรียมตัวอาบน้ำเรียบร้อยรอเพื่อนผักแพวอีกแค่ชนิดเดียว ก็พากันจูงมือลงกล่องผัก 3 เกลอได้เลยค่ะ ตัดได้เท่าไหร่เท่านั้นค่ะ รวมตัวได้แล้วกี่กล่องก็แช่ตู้เย็นไว้ค่ะ เพราะปัจจุบันลูกค้าประจำขอซื้อเฉพาะผักอย่างเดียว ไม่ซื้อแหนมเนืองก็เริ่มมีเพิ่มขึ้นค่ะ เพราะผักของบ้านอร่อย ๒๕ มีความสด สะอาด และใบอ่อน พร้อมทาน จึงสามารถนำไป .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ วันที่ ๕ ธ.ค.๖๒: ออเดอร์กระเช้าวันพ่อ สำหรับไปงานเช็งเม้ง ของลูกค้าวีไอพีค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน ลูกค้าวีไอพีของร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" ที่มาอุดหนุนประจำ อาศัยอยู่ใกล้บริเวณตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ สั่งซื้อกระเช้าทั้งหมด 5 กระเช้า 3 ขนาด คือ กระเช้าบรรจุแหนมเนือง 1 ชุด จำนวน 3 กระเช้า + กระเช้าบรรจุแหนมเนือง 2 ชุด จำนวน 1 กระเช้า + กระเช้าบรรจุแหนมเนือง 3 ชุด จำนวน 1 กระเช้า รวมทั้งสิ้น 5 กระเช้า ทางเราจึงขอประชาสัมพันธ์ว่าทางร้านบ้านอร่อย ๒๕ รับจัดกระเช้าแหนมเนืองพร้อมชุดผักและเครื่องเคียงนะค่ะ เพราะปัจจุบันลูกค้าประจำหลายท่าน มักซื้อ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ วันที่ ๒๙ พ.ย.๖๒: ออกร้านจำหน่ายอหนมเนืองพร้อมทาน ที่บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ตอนที่ 2/2 เบื้องหลังความอร่อยสวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้ "บ้านอร่อย ๒๕" มีกิจกรรมจำหน่ายแหนมเนืองพร้อมทานที่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ทำให้ต้องมีการเตรียมตัวพอสมควรเลยค่ะ จึงอยากแยกเขียนอีกบทความหนึ่งเน้นไปที่ เบื้องหลังของการเตรียมตัว เตรียมงาน ความช่วยเหลือต่างๆ รวมถึงสิ่งที่สำคัญมากที่สุด ที่ทำให้เกิดกิจกรรมนี้ได้ คือ ผู้ใหญ่ใจดี ที่ช่วยประสานงานพื้นที่ให้กับเรา เหล่านี้อยู่บนพื้นฐานของการมีสินค้าที่มีคุณภาพ เมื่อลูกค้าได้ทานแล้ว จะ "บอกต่อ" การบอกต่อด้วยอรรถรสที่ได้ทานเองมีพลังอย่างมาก การรัก .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ วันที่ ๒๙ พ.ย.๖๒: ออกร้านจำหน่ายอหนมเนืองพร้อมทาน ที่บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ตอนที่ 1/2สวัสดีค่ะทุกท่าน หลังจากเตรียมงานมากว่า 4 วัน ตั้งแต่วันจันทร์ ถึงพฤหัสบดี สำหรับแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทาน บทหนักคือการเตรียมผักสดๆ จำนวน 200 กล่อง และเครื่องเคียงพร้อมทาน จำนวน 400 กระปุก เพื่อรองรับลูกค้าตลอดทั้ง 4 วันที่เตรียมสินค้า และสำหรับการนำแหนมเนืองพร้อมทานมาจำหน่ายที่บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ในวันที่ 29 พ.ย.62 ตั้งแต่เวลา 7.00 น. ถึง 12.00 น. แต่เนื่องจากเกรงว่าจะไม่พอจำหน่าย จึงตัดสินใจทำเพิ่มมาอีกจำนวนหนึ่ง .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๐ พ.ย.๖๒: เวลานัดหมาย ๕.๐๐ น. ลูกค้า ๑ รายมารับที่ร้านบ้านอร่อย ๒๕ อีก ๑ รายไปส่งที่หมู่บ้านค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าย ช่วงนี้ทางร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" มีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง ที่มีความต้องการซื้อ หรือกำลังซื้อช่วงเช้ามืด เห็นได้จากที่เริ่มมีความถี่ ที่ลูกค้าให้ไปส่งที่บ้านประมาณ 5.00-6.00 น. เช่นเช้ามืดนี้เป็นต้น เพราะต้องการนำแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาดไปทานด้วยในที่ทำงาน และนำไปฝากให้กับผู้ใหญ่ที่นัดหมายไว้ในช่วงเช้าหลังส่งลูกเข้าโรงเรียน สำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้นั้น จะซื้อท่านละประมาณ 2-5 ชุด ค่ะ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ เมื่อวันที่ ๑๙ พ.ย.๖๒ ลูกค้าพิเศษ ประธานมูลนิธิอโชก้าฯ ประเทศไทย อุดหนุนแหนมเนืองพร้อมทานสุทธิลักษณ์กับชุดผักและเครื่องเคียงที่สดสะอาดค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้ทางร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจอย่างมากอีกวันนะค่ะ เพราะมีลูกค้าวีไอพีพิเศษอีกท่าน คือพี่แดง สินี จักรธรานนท์ (ประธานมูลนิธิอโชก้าฯ ประเทศไทย) มาอุดหนุนแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทาน กับชุดผักที่สดสะอาดที่ทางเราปลูกเองถึง 3 ชนิดคือ ผักแพว ผักชีใบเลื่อย และใบสะระแหน่ ส่วนเครื่องเคียงเราใช้วัตถุดิบอย่างดี อีกทั้งพริก เราใช้พริกแห้งมาทอด เพื่อให้มีความแตกต่าง เพราะทดลองทานดูแล้ว มีทั้งความหอม รสเผ็ด ที่ไม่เหมือนพริกสด .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๘ พ.ย.๖๒: เช้ามืดนี้จัดเตรียมแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาด ๑๕ ชุดให้ลูกค้าวีไอพีในมหาวิทยาลัยสวัสดีค่ะทุกท่าน เช้ามืดวันนี้ทางเรามาจัดเตรียมแหนมเนืองพร้อมทานแบรนด์ "สุทธิลักษณ์" พร้อมกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาด ที่ลูกค้าวีไอพีประจำของเรา มักสั่งซื้อไปเป็นของขวัญให้กับผู้ใหญ่ที่นับถือ เพื่อนๆ และเท่าที่ได้สอบถามลูกค้าท่านนี้ ได้สั่งซื้อไปมอบให้กับอาจารย์ คุณครู เจ้าหน้าที่ รวมไปถึง รปภ. ที่ลูกๆ เรียนอยู่ในโรงเรียนสาธิตแห่งหนึ่ง อันเนื่องจากแหนมเนืองที่มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และผักสดสะอาด ที่ลูกค้ามีความมั่นใจที่ทางเราปลูกเอง ได้แก่ ผักแพว ผักชีใบเลื่อย ใบสะระแหน่ หากลูกค้าท่านใดสนใจสั่งซื้อเป็นของขวัญ-ของฝาก สามารถ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๑ พ.ย.๖๒: กำลังจัดเตรียมแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาดให้กับลูกค้าวีไอพีที่ บริษัท วิทยุการบิน แห่งประเทศไทย จำกัดสวัสดีค่ะทุกท่าน เมื่อเช้ามีออเดอร์จากลูกค้าวีไอพี ที่ได้เคยทานแหนมเนืองสุทธิลักษณ์ ซึ่งเราจัดชุดผักและเครื่องเคียงที่สดสะอาดอยู่เสมอเป็นหลักของร้านบ้านอร่อย ๒๕ ได้กรุณาช่วยบอกต่อถึงความอร่อยและความสดสะอาดของผัก จนมีออเดอร์ด่วน ให้ทางร้านบ้านอร่อย ๒๕ นำส่งจำนวน 12 ชุด ที่บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด แถวบริเวณทุ่งมหาเมฆค่ะ ทางเราซึ่งมีสสต๊อกแหนมเนืองเต็มตู้เย็น และผักที่ปลูกเอง ที่เมื่อมีออเดอร์ด่วนก็ไม่เป็นปัญหา สามารถตัดผักได้ตลอดเวลาค่ะ สามารถสั่งออเดอร์ด่วนได้ที่เราตลอดเวลา 097-229-2345 ค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๐ พ.ย.๖๒: ถึงรอบวันที่ต้องเตรียมผักกาด เพื่อรอรับออเดอร์ประจำกับออเดอร์เร่งด่วนค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน เป็นประจำที่ทางเราต้องเตรียมผักกาด เอาไว้ตลอดเวลา เพราะผักกาดรอบที่แล้วเกือบหมดสต๊อก จึงต้องรีบเตรีมผักกาดไว้ก่อนเป็นลำดับแรกเนื่องจากยังต้องซื้อ แต่สำหรับผัก 3 ชนิดคือ ผักชีใบเลื่อย ใบสะระแหน่ และผักแพว เราปลูกเอง จึงตัดเมื่อไหร่ก็ได้ค่ะ เช่นเคยนะค่ะ สำหรับผักกาด ต้องเลือกผักที่ใบอ่อน ใบแก่คัดทิ้งทั้งหมด แช่น้ำแล้วล้างสะอาด 2 ครั้งขึ้นไปตามความเหมาะสม โดยล้างที่ละใบ แล้วนำบรรจุกล่องพลาติกแบบฝากซีล แช่ตู้เย็น ซึ่ง ณ ตอนนี้เราเตรียมเฉพาะเรื่องผักกาดอย่างเดียวประมาณวันเ้นวัน หากทำการตลาดออนไลน์เสร็จเรียบร้อย อาจจะต้องบริหารจัดการเรื่องนี้ใหม่อีกครั้งค่ะ ถือว่าเป็นพัฒนาการที่เรามีเพิ่มขึ้นๆ ค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๙ พ.ย.๖๒: จัดเตรียมแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมชุดผักและเครื่องเคียงพร้อมทาน จำนวน ๑๒ ชุด สำหรับลูกค้าวีไอพี ๒ รายค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน เช้านี้ ไม่เช้ามืด มีนัดส่งแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานพร้อมชุดผักและเครื่องเคียง ให้กับลูกค้าวีไอพี 2 ราย รายแรกจำนวน 10 ชุด จะอุดหนุนเป็นระยะๆ นะครับ เพราะว่าชอบผักสดๆ ลูกค้าท่านนี้บอกว่า นึกถึงแล้วอยากทานมาก ชอบผักที่สดสะอาดมากๆค่ะ รายนี้ทางเรากำลังจะเดินทางไปส่งให้นะค่ะ เพราะว่าสั่งซื้อถึง 10 ชุด เพื่อนำไปจัดเลี้ยงในงานเลี้ยงค่ะ จัดส่งฟรี หากอยู่ในรัศมี 30 กม. (ติดต่อสอบถามเส้นทางการส่งฟรีเมื่อสั่งซื้อถึง 10 ชุด ที่มือถือคุณปรีดา 086-314-7866 ค่ะ) ส่วนอีก .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๘ พ.ย.๖๒: เตรียมผักกาดสำหรับออเดอร์ลูกค้าวีไอพีในเขตอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ค่ะสวัสดีทุกท่านค่ะ หลังจากที่ทางร้านบ้านอร่อย ๒๕ ได้ปลูกผักเอง 3 ชนิด คือ ผักชีใบเลื่อย ใบสะระแหน่ และผะกแพว นั้น มีผักเพียงชนิดเดียวที่เรายังไม่ปลูกเพราะมีระยะเวลาในการปลูกยาว สถานที่ยังไม่เอื้ออำนวย จึงใช้วิธีเลือกซื้อผักกับผู้ค้าที่พูดคุยตกลงกันได้ หลังจากได้ผักกาดแล้ว จะคัดเลือกผักกาดที่พร้อมทาน และล้างน้ำสะอาด จนพอใจเหมือนกับที่เราทานเองค่ะ ที่สำคัญคือวันนี้ต้องเตรียมผักมากขึ้น เพราะว่ามีออเดอร์สั่งซื้อล่วงหน้ามาจากลูกค้าวีไอพี จำนวน .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๕ พ.ย.๖๒: วันนี้ตัดผักชีใบเลื่อย สดๆ ล้างสะอาด รอบรรจุภาชนะสำหรับแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้ถึงรอบการตัดผักชีใบเลื่อย สดๆ จากต้น โดยระหว่างตัดก็จะคัดใบที่ไม่มีจุดด่าง ที่บริเวณใบ คัดใบที่ดีที่สุด และนำไปแช่น้ำสะอาด นอกจากจะไม่ใช้ยาฆ่าแมลงแล้ว ไม่ใช้สารเคมี ยังแช่น้ำสะอาด ล้างผักให้สะอาด สำหรับลูกค้าที่ดูแลสุขภาพ และอยากทานผักพร้อมกับแหนมเนืองคุณภาพดีแบรนด์ "สุทธิลักษณ์" จุดเด่นของร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" คือ การคัดสรรผัก และเครื่องเคียง ที่ดีที่สุดที่เราสามารถจะสรรหามาให้ลูกค้า การปลูกผักเองเท่าที่ทำได้ จึงเป็นทางเลือกของเราค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๓ พ.ย.๖๒: เลือกผัก ตัดผัก ล้างผัก ที่ไม่ใช้สารพิษ ยาฆ่าแมลง ให้กับลูกค้าแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทานค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน เช้านี้เป็นอีกวันที่ต้องเตรียมความพร้อมที่จะขายแหนมเนืองพร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียงสดสะอาดให้กับลูกค้าร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" ทุกท่านค่ะ เป็นประจำที่จะต้องตัดใบผักที่เสียออกก่อน จากนั้นเลือกตัดใบผักที่ไม่แก่ อ่อนพร้อมทาน ลงในตระกร้า และเทรวมกันในภาชนะใบใหญ่ แช่ทิ้งไว้ จากนั้นล้างทำความสะอาด ผึ่งทิ้งไว้ รอบรรจุลงในกล่องพลาสติกและสุดท้ายแช่ตู้เย็นไว้ เพื่อรอควบคู่กับแหนมเนืองสุทธิลักษณ์ที่มีขนาดใหญ่ มีแหนมเนือง 5 ไม้ น้ำจิ้มถุงใหญ่ พร้อมเครื่องน้ำจิ้ม และแแผ่นแป้งขนาดใหญ่ถึง .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒ พ.ย.๖๒: ลูกค้าประจำแถว อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สั่งแหนมเนือง ๙ ชุดไปทำบุญแต่เช้าค่ะสวัสดีทุกท่านค่ะ เช้ามืดนี้ ลูกค้าประจำที่อาศัยอยู่อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี สั่งซื้อแหนมเนืองพร้อมชุดผักและเครื่องเคียงที่สดสะอาด จำนวน 9 ชุด เพื่อนำไปทำบุญในวันหยุดค่ะ จึงต้องมาเตรียมแหนมเนืองชุดแต่เชช้ามืด เพื่อนำไปส่งมอบให้ลูกค้าที่อยู่ในหมู่บ้านห่างจากร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" เพียง 500 เมตร และจะกลับไปเตรียมผักสดๆ ที่ตัดจากแปลงผักที่ทางเราปลูกไว้เอง เพื่อรอขายให้กับลูกค้าประจำๆ ที่จะมาซื้อหน้าร้าน ที่ตั้งอยู่ในตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ค่ะ วันหยุดนี้เชิญทุกท่านมา .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑ พ.ย.๖๒: ตัดสินใจปลูกผัก ๓ ชนิดเพิ่มขึ้นรวมกว่า ๕๐๐ ต้นเพื่อลูกค้าบ้านอร่อย ๒๕สวัสดีทุกท่านครับ เมื่อหลายวันก่อนทางร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" มีออเดอร์แหนมเนืองชุดพร้อมทานเข้ามาทำให้ต้องหยุด 1 วันเนื่องจากผักสดมีไม่เพียงพอ บวกกับไม่สามารถซื้อผักที่มีคุณภาพตามที่ต้องการได้ จึงต้องหยุดร้านในวันที่ 31 ต.ค.62 ทำให้ทางคุณเจี๊ยบ ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล ตัดสินใจว่าจะแก้ปัญหาเรื่องผัก 3 ชนิด คือ ผักชีใบเลื่อย ผักแพว และใบสะระแหน่ ในระยะยาว จึงสั่งผักทั้ง 3 ชนิดมาเพิ่มอีกรวมของเดิมที่มีเป็น 500 ต้น เพื่อรองรับลูกค้าที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ณ ปัจจุบันนี้มีลูกค้าสั่งซื้อรวมแล้วเฉลี่ยเดือนละ 200 ชุด ทางเราต้องการเพิ่ม .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๓๑ ต.ค.๖๒: ลูกค้าวีไอพีประจำสั่งแหนมเนือง ๑๐ ชุด แถวถนนราชวัตรครับสวัสดีครับทุกท่าน เมื่อวานมีออเดอร์ด่วนจากลูกค้าวีไอพี ที่อุดหนุนเป็นประจำ สั่งซื้อแหนมเนืองพร้อมทานกับชุดผักและเครื่องเคียง ทำให้เช้านี้คุณเจี๊ยบ ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล รีบมาจัดแหนมเนืองทั้ง 10 ชุด พร้อมของแถมน้ำผลไม้ เนื่องจากลูกค้าวีไอพีท่านนี้เป็นผู้สูงวัย ทางร้านบ้านอร่อย ๒๕ นัดรถ TAXI เจ้าประจำมารับสินค้าประมาณ 8.30 น. เพื่อให้ไปส่งลูกค้าวีไอพี แถวบริเวณร่าชวัตรครับ าหกอยู่ในเขตรัศมีวิ่งระยะทาง ไม่ไกลจากร้านมากประมาณ 30 กิโลเมตรและซื้อถึง 10 ชุด ทางร้านบ้านอร่อย ๒๕ จะจัดส่งให้ฟรีนะครับ รบกวนนัดหมายล่วงหน้า 2 วันครับที่มือถือ คุณเจี๊ยบ 097-229-2345 .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๗ ต.ค.๖๒: ตัดผักใบทั้ง ๓ ชนิด สำหรับออเดอร์ใหม่ และสำหรับรอลูกค้าปลายเดือนตุลาคม ๒๕๖๒ นี้ค่ะสวัสดีทุกท่านค่ะ วันนี้ทางเรากำลังจัดเตรียมผักสดชนิดใบทั้ง 3 ชนิด คือ ผักชีใบเลื่อย ผักสะระแหน่ และผักแพว ที่เมื่อก่อนเราประสบปัญหาเรื่องคุณภาพผักสดทั้ง 3 ชนิดนี้ ทำให้คุณเจี๊ยบ ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล ตัดสินใจปลูกผักทั้ง 3 ชนิดเอง เนื่องจากในอดีตเคยปลูกผักสมัยอยู่ที่ จ.พิจิตร จึงนำความรู้ที่เคยมีประสบการณ์มาปลูกผักปลอดสารพิษเอง ทุกเช้าจะตัดใบที่เสียออกเพื่อป้องกันไม่ให้มีโรคชนิดต่างๆ ที่ใบของผักแต่ละชนิด ทำให้ผักที่ปลูกเองทั้งสะอาด สดใหม่ทุกครั้งที่จัดเตรียมงในภาชนะพลาสติกใสที่จัดเตรียมไว้ หวังว่าลูกค้าจะชอบในตัวผักที่เราตั้งใจ ทุ่มเท ทำให้ทุกกล่องค่ะ .....อ่านต่อ


บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๖ ต.ค.๖๒: เพิ่มตู้แช่น้ำแข็งยูนิค และไอศครีม เพื่อเพิ่มสินค้าให้กับลูกค้าสวัสดีครับทุกท่าน ช่วงระหว่างนี้ร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" กำลังเพิ่มสินค้าเพื่อให้บริการลูกค้า เป็นระยะๆ สำหรับการเพิ่มสินค้า 2 ชนิด คือ น้ำแข๋งยูนิค และไอศครีมรสกะทิ โดยตู้แช่ได้มาส่งที่ร้านเมื่อวันที่ 25 ต.ค.62 และต้องทำความสะอาด จากนั้นเปิดระบบไฟฟ้าเพื่อให้ตู้แช่ทำงานก่อนจนมีอุณหภูมิ 0 องศาเซลเซียสก่อน วันนี้ช่วงบ่ายทางบริษัท ผลิตน้ำแข็งยี่ห้อ "นกเพนกวิน" หรือ "โพลาร์ไอซ์" ก็มาส่งเรียบร้อยตั้งแต่ช่วงบ่าย พรุ่งนี้จึงจะทำป้ายบอกลูกค้าพรุ่งนี้ พร้อมแจ้งราคาขายถุงละ 9 บาท ส่วนไอสครีมกะทิแบรนด์ "ภัทรินทร์" แบบถ้วย ที่จะมาส่งวัน .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๖ ต.ค.๖๒: ปลูกผัก ๓ ชนิด ผักชีใบเลื่อย สะระแหน่ และผักแพว เองแล้วค่ะสวัสดีครับทุกท่าน ขณะนี้ทางร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" ได้ตัดสินใจทยอยปลูก "ผักชีใบเลื่อย" "สะระแหน่" และ "ผักแพว" รวมได้ 100 ต้นแล้ว และกำลังจะทยอยปลูกเพิ่มไปเรื่อยๆ ให้ครอบ 400 ต้น เนื่องจากที่ผ่านมาพึ่งจะผ่านเทศกาลกินเจไป พบปัญหาเรื่องผักมีราคาสูงมาก และผักขาดตลาดหลายช่วงทำให้ไม่สามารถจำหน่ายแหนมเนืองครบชุดพร้อมทานได้ ต้องปฏิเสธลูกค้าไปหลายครั้ง อีกทั้งหลายครั้งที่ซื้อผักทั้ง 3 ชนิดนั้นพบว่า มีคุณภาพไม่ดี เราจึงตัดสินใจปลูกผักเอง ขณะนี้ผักทั้ง 3 ชนิดพร้อมตัดใบมาเป็นผักสดสะอาดพร้อมทานให้กับลูกค้าแล้ว .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๔ ต.ค.๖๒: ลูกค้าสำคัญ สั่งสินค้าแหนเมเนืองไว้ ๒ ชุด มารับสินค้าตอนทุ่มครึ่งค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้น้องหนูนาเปิดเทอมวันแรก หลังโรงเรียนเลิก หนูนาก็ตรงมาที่ร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" เพื่อช่วยคุณแม่เจี๊ยบ ขายของตั้งแต่ 16.00 - 20.00 น. ประมาณ 19.00 น. ก็ทราบว่าจะมีลูกค้าสำคัญ สั่งแหนมเนืองชุดพร้อมผักและเครื่องเคียง พร้อมทาน จำนวน 2 ชุด แม่เจี๊ยบจึงให้หนูนาจัดเตรียมสินค้าเอง เพื่อฝึกงานในร้านไปด้วยในตัว เพราะเร็วๆ นี้ หนูนาต้องช่วยเฝ้าร้านบ่อยมากขึ้น เชิญชวนลูกค้ามาอุดหนุนตั้งแต่ 16.00 - 20.00 น. ของทุกวันจันทร์ - ศุกร์ จะพบหนูนาเป็นเด็กฝึกงานช่วยคุณแม่เจี๊ยบค่ะ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๑ ต.ค.๖๒: ลูกค้าวีไอพีทานแล้วชอบ สั่งสินค้าแหนเมเนือง ๑๐ ชุด ตอนตี ๔.๔๐ น. ค่ะสวัสดีค่ะทุกท่าน เช้ามืดวันนี้มีลูกค้าสั่งแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมชุดผักและเครื่องเคียง จำนวน 10 ชุด โดยลูกค้าอยู่ใกล้กับร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" ทางเราจึงอำนวยความสะดวกนำไปส่งให้ถึงที่บ้าน ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านภัทรนิเวศน์อุทยานทอง ลูกค้านัหมายให้ไปส่งสิ้นค้าก่อน 6.00 น. คุณเจี๊ยบและน้องหนูนาจึงไปจัดเตรียมสินค้าตั้งแต่ตี 5 และนำไปส่งมอบตอน 5.30 น. ซึ่งลูกค้าท่านนี้เป็นลูกค้าประจำเคยนำไปจัดเลี้ยงที่โรงเรียนของลูกสาว และมีผู้ปกครองชอบ จึงฝากซื้อเป็นระยะๆ ลูกค้าชอบผักที่สดสะอาดมากๆ ค่ะ .....อ่านต่อ





บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ เมื่อวันที่ ๑ ส.ค.๖๒ แขกพิเศษ ผจก. บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) มาเยี่ยมชมบ้านอร่อย ๒๕สวัสดีครับทุกท่าน สืบเนื่องจากผมกับภรรยา เราได้คิดหาวิธีการ รูปแบบ ที่จะเป็นต้นแบบธุรกิจให้กับคนพิการตามแนวทาง "การส่งเสริมอาชีพคนพิการอย่างยั่งยืนแบบองค์รวม" ทำให้ได้พัฒนา "บ้านอร่อย ๒๕" ขึ้นมาเพื่อต้นแบบให้กับคนพิการทั่วประเทศ อีกทั้งบ้านอร่อย ๒๕ หลังนี้จะเป็นที่ศึกษาดูงานจากอีกหลายๆ หน่วยงาน เช่น สถานประกอบการ หน่วยงานรัฐ ที่ต้องใช้มาตรา 35 และไม่อยากถูกกลุ่มผู้นำคนพิการหลอกลวง ละเมิดสิทธิ์จนร่ำรวย แต่คนพิการส่วนใหญ่ยังคงยากจนอยู่เหมือนเดิม วันนี้จึงเป็นอีกวันที่เราสองคนดีใจ ที่มีผู้ใหญ่ใจดี คุณสรยุทธ รักษาศรี .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๐ ก.ค.๖๒: ลูกค้าวีไอพีทานแล้วชอบ นำส่งรวม 15 ชุด ครับ: สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ "บ้านอร่อย ๒๕" มีออเดอร์สั่งซื้อแหนมเนืองพร้อมชุดเครื่องเคียงและผัก รวมกับที่จะนำไปส่งมอบให้กับผู้ใหญ่ที่บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) รวม 15 ชุด โดยผักจัดเตรียมไว้ สด ใหม่ สะอาด โดยที่ร้านบ้านอร่อย ๒๕ จะมีความพิเศษตรงที่ เครื่องเคียงจะไม่มี "กล้วยดิบ" เพราะมีพี่ที่นับถือกัน แพ้ยางจากกล้วย จนต้องเข้าห้องไอซียู ทางเราจึงตัดสินใจไม่นำกล้วยดิบมาเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องเคียง เกรงว่าลูกค้าทานแล้วจะได้รับ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๕ ก.ค.๖๒: ประโยชน์ของ "บ้านอร่อย ๒๕" ต่อชุมมชน นอกจากร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค และเพื่อการส่งเสริมอาชีพคนพิการสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้หลังจากเสร็จภารกิจสำคัญ 2 วันติด จึงได้โอกาสทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" มีประโยชน์ต่อชุมชนด้วยการติดตั้ง "นาฬิกา บอกเวลา" ที่หน้าร้าน เพราะตรงข้ามร้านเป็นตลาด กับมินิบิ๊กซี (Mini BigC) ซึ่งมีตู้ ATM อยู่ตรงข้ามถึง 4 ธนาคาร ทำให้บริเวณหน้าร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" อยู่ในสายตาของผู้คนในบริเวณตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ เวลาผู้คนมองมาที่หน้าร้าน ก็จะเห็นนาฬิกาที่เดินอยู่ตลอดเวลา .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๔ ก.ค.๖๒: "น้ำผลไม้กระป๋อง" แบรนด์ "กรีนเมท" รายการสินค้าขายดีของร้าน "บ้านอร่อย ๒๕"สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับสินค้าขายดีอีกชนิดหนึ่งของร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" คือ น้ำผลไม้กระป๋อง แบรนด์ "กรีนเมท" ที่หมดเร็วมาก เรามีกลุ่มลูกค้าที่ซื้อต่อเนื่อง เป็นสินค้าขายเร็วอันดับ 1 ของบ้านอร่อย ๒๕ จำนวน 26 ลัง การสั่งสินค้าครั้งนี้มีจำนวนมากเท่ากับครั้งก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นถึงการตอบรับจากลูกค้าประจำ ลำดับต่อไปต้องบริหารจัดการทางด้านการตลาดให้สามารถเพิ่มยอดขายสำหรับรายการนี้ ยกตัวอย่างเช่น เพิ่มยอดขายจากการมีส่วนลดเมื่อลูกค้าซื้อยกลัง (24 กระป๋อง) โดยมีส่วนลดลังละ 50 บาท ให้กับ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ เมื่อวันที่ ๒๘ มิ.ย.๖๒: สะพานบุญ จากบ้านอร่อย ๒๕ สู่งานทำบุญและการให้ทานสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้พิเศษถึงกับต้องรีบบันทึกเป็นบทความพิเศษ เพราะว่าวันนี้ "บ้านอร่อย ๒๕" เป็นสะพานบุญให้กับหลายท่าน ออเดอร์ประกอบด้วยน้ำผลไม้และขนมอร่อยๆ สำหรับใส่บาตรให้กับพระภิกษุสามเณร จำนวน 81 ชุด ในเช้าวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.62 และจำนวน 20 ชุด สำหรับวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.62 จากนั้นก่อนปิดร้าน มีออเดอร์บุญเพิ่มอีก คือ มีคนใจบุญฝากปัจจัย (เงิน) ให้คุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ ซื้อข้าวเพื่อไปบริจาค คุณเทพฤทธิ์ จึงมาซื้อข้าว กข.43 กับบ้านอร่อย ๒๕ โดยเหมาไปทั้งหมด เรียกได้ว่า วันนี้มีออเดอร์บุญจนถึงปิดร้านเลย .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๖ มิ.ย.๖๒: ลูกค้าวีไอพีทานแล้วชอบ สั่งซื้อสิบชุดเพื่อนำไปฝากเพื่อนๆ ญาติๆ ครับสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้มีออเดอร์พิเศษมาจากลูกค้าวีไอพี ที่เคยทานนแหนมเนืองสุทธิลักษณ์ ที่ทางบ้านอร่อย ๒๕ จะจัดเตรียมคู่กับเครื่องเคียง และผักสด ที่ใหม่สะอาด ปริมาณเหมาะสม แล้วถูกใจได้รับคำชมว่าผักสดมากๆ ลูกค้าวีไอพีจึงมีออเดอร์สั่งซื้อ 10 ชุด ซึ่งเป็นจังหวะที่ทางเราสามารถไปส่งได้พอดี เนื่องจากมีกิจกรรมที่ต้องผ่านเข้าไปในกรุงเทพฯ แถวๆ ราชวัตร ทางเรายินดีจัดส่ง แต่รบกวนติดต่อสอบถามเข้ามาก่อน และขอให้มีปริมาณมากสักหน่อย เช่น จะนำไปจัดงานเลี้ยง งานสัมมนา เป็นต้น "บ้านอร่อย ๒๕" สามารถจัดชุดอาหารว่าง ชุดละ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ เมื่อวันที่ ๒๒ มิ.ย.๖๒: บ้านอร่อย ๒๕ สำหรับเราคือความหมายของคำว่า "ครอบครัว" และมากกว่าการทำธุรกิจสวัสดีครับทุกท่าน บทความพิเศษตอนนี้ ผมอยากนำเสนอให้ผู้อ่านได้มีมุมมองอีกมุมหนึ่ง ของ "บ้านอร่อย ๒๕" ที่นอกจากจะทำเพื่อเป็นโครงการต้นแบบให้คนพิการและครอบครัวแล้ว แน่นอนว่าบ้านหลังแรกหลังนี้ ซึ่งถือว่าเป็นกิจการของ "ครอบครัวลิ้มนนทกุล" ของเราแล้ว เพื่อเป็นการลองผิดลองถูก เป็นประโยชน์ในอนาคตอันใกล้นี้ เรายังมีทัศนคติอีกว่า ไม่อยากให้ลูกสาวไปเที่ยวเล่นที่ไหน อยากให้มีทักษะในการขายของ เพราะเมื่อว่างหรือช่วงวันหยุดจะได้ช่วยครอบครัว ทำงานตามเวลาที่มี จะได้รู้จักกับการทำงานตั้งแต่ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒๐ มิ.ย.๖๒: ร้านบ้านอร่อย ๒๕ กำลังจะนำเครื่องรับบัตรเครดิต-เดบิต มาใช้รับเงินค่าสินค้าให้บริการลูกค้าสวัสดีครับทุกท่าน ปัจจุบันโลกเราเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก การจำหน่ายสินค้าด้วยก็ตาม เราต้องมีทางเลือกให้กับลูกค้ามากกว่าการใช้เงินสด เพราะยุค 4.0 ประเทศไทย การใช้บัตรเครดิต (CREDIT CARD) และบัตรเดบิต (บัตรเอทีเอ็ม) (DEBIT/ ATM) เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน รวมถึงการใช้ระบบ QR CODE เพื่ออำนวยความสะดวกในการจ่ายเงินโดยผู้ซื้อสแกนจ่ายเงินแทน ซึ่งการใช้วิธีการเหล่านี้ ทำให้ลูกค้ามีความสะดวกสสบายมากยิ่งขึ้น ทาง "บ้านอร่อย ๒๕" ก็สะดวกและปลอดภัยด้วย เพราะนอกจากจะไม่ต้องเตรียมเงินทอนแล้ว เงินที่ได้ยัง .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ เมื่อวันที่ ๑๙ มิ.ย.๖๒ แนะนำสมาชิกบ้านอร่อย ๒๕ ที่จะคอยให้คำแนะนำสินค้า และต้อนรับลูกค้าทุกท่านสวัสดีครับทุกท่าน บทความพิเศษนี้ ทางเราจะให้ข้อมูลแนะนำทุกท่านว่า ในโครงการนำร่อง "บ้านอร่อย ๒๕" เราได้ขับเคลื่อนงานตามแนวทาง "การส่งเสริมอาชีพคนพิการและครอบครัวอย่างยั่งยืนแบบองค์รวม" เราผลักดันให้คนพิการและครอบครัวก้าวข้ามความยากจนไปสู่การมีอาชีพที่มั่นคง ในฐานะผู้ถือหุ้น เป็นเจ้าของกิจการ โดยแผนงานเราจะทำขนานกันไป 3 โครงการ เพื่อเป็นต้นแบบให้สามารถนำไปกระจายทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งในเร็วๆ นี้ จะนำเสนอสู่สังคมต่อไป แต่ในส่วนของบทความนี้ ทางเราจึง .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ เมื่อวันที่ ๑๗ มิ.ย.๖๒: แขกพิเศษ ผู้สนับสนุนโครงการบ้านอร่อย ๒๕ มาเยี่ยมและอุดหนุนเป็นฤกษ์เป็นชัยให้กับโครงการสวัสดีครับทุกท่าน โครงการ "บ้านอร่อย ๒๕" จะมีผู้ใหญ่ แขกพิเศษ หรือหลากหลายความพิเศษ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องมีบทความพิเศษ ไว้เพื่อเป็นบทความเพื่อเป็นประโยชน์กับทุกท่าน สำหรับวันนี้ เราอยากเขียนถึง พี่รักษ์ ที่เป็นผู้ใหญ่ใจดีอีกท่าน เวลาทางเรามีโครงการดีๆ ช่วยเหลือสังคม พี่รักษ์ จะคอยสนับสนุนโครงการอย่างต่อเนื่องในหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีจิตอาสาอย่างเต็มเปี่ยม และวันนี้ พี่รักษ์ ยังมาช่วยอุดหนุน ล็อตใหญ่ตั้งแต่วันแรกที่มาเยี่ยมโครงการ ครับ .....อ่านต่อ

บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕" @ วันที่ ๑๔ มิ.ย.๖๒: "บ้านอร่อย ๒๕" บริจาคขนม สินค้า อาหารแห้ง และน้ำผลไม้ รสอร่อยให้กับสำนักสงฆ์ป่ามะขามสวัสดีครับทุกท่าน วันนี้คุณเจี๊ยบ ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล เจ้าของร้้าน "บ้านอร่อย ๒๕" เมื่อทราบว่าวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.62 คุณเทพฤทธิ์ ศรีคงรักษ์ จะนำเงิน นำสิ่งของบริจาค ไปให้กับพระสงฆ์ ที่มีอาการอาพาธ ที่สำนักสงฆ์ป่ามะขาม ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่พักฟื้นดูแลภิกษุอาพาธระยะสุดท้าย จึงรีบมาจัดเตรียมสินค้า ขนม อาหารแห้ง และน้ำผลไม้ อร่อยๆ เพื่อส่งมอบร่วมบริจาค ฝากให้คุณเทพฤทธิ์ นำไปให้กับทางสำนักสงฆ์ป่ามะขาม ด้วยเพราะไม่สามารถไปด้วยได้ครับ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๕ มิ.ย.๖๒: ติดตั้งระบบอินเตอร์ ทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" สมบูรณ์พร้อมจำหน่ายสินค้าคุณภาพดี ราคาเหมาะสมให้กับทุกคนในชุมชนสวัสดีครับทุกท่าน โดยปกติยุคนี้ 4.0 อินเตอร์เน็ตมีความจำเป็นอย่างมาก ต้องเรียกว่าสำคัญมากๆ ก็ว่าได้ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจใช้ อินเตอร์เน็ตของ 3BB ใน "บ้านอร่อย ๒๕" เพราะภายในบ้านมีทั้งกล้องวงจรปิดออนไลน์คุณภาพสูง ที่สามารถดูจากที่ไหนก็ได้ มีระบบเก็บเงินออนไลน์ ที่สามารถตรวจเช็คยอดขาย ประวัติการขาย และรายงานสต๊อกสินค้าเพื่อไว้ใช้สำหรับการสั่งสินค้า ความสำคัญอีกเรื่องคือ  เจ้าหน้าที่ขายในร้านกับเรายังต้องสื่อสารกันผ่านไลน์กลุ่มด้วย .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๒ มิ.ย.๖๒: การติดตั้งฟิล์มกันความร้อน และติดตั้งเสาเหล็กเพื่อดึงสายไฟฟ้าจากการไฟฟ้านครหลวงมายัง "บ้านอร่อย ๒๕"สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นการเก็บงานสำคัญอีก 2 จาก 4 รายการสุดท้าย คือ การติดฟิล์มกันความร้อน และการติดตั้งเสา 6 เมตร เพื่อเป็นเสาดึงสายไฟฟ้าจากหม้อมิเตอร์ของการไฟฟ้านครหลวง ส่วนอีก 2 รายการสุดท้ายคือ การติดตั้งอินเตอร์เน็ต และการเชื่อมสัญญาณเข้ากับระบบกล้องวงจรปิดออนไลน์ สำหรับ 2 ช่างแรกก็มากันแต่เช้า เพราะว่าเป็นงานละเอียดพอสมควร ถึงแม้ว่าตัวตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาทำเป็น "บ้านอร่อย ๒๕" จะใช้วัสดุกันความร้อนอยู่แล้วก็ตาม อีกทั้งหลังคาก็ยังใช้เมทัลชีทสะท้อนความร้อย การยอมลงทุนติดฟิล์มกันความร้อนจะช่วยทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานลดลงในการรักษาอุณหูมิภายในตัวบ้าน .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ ๒๘ พ.ค.๖๒: "บ้านอร่อย ๒๕" เป็น "มากกว่าธุรกิจ" อีกเหตุผลหนึ่งของข้อดีสำคัญคือ จะเป็นพื้นที่เรียนรู้ฝึกฝนให้กับลูกสาวสวัสดีครับทุกท่าน บทความนี้ผมขอนำเสนอแนวคิด "มากกว่าธุรกิจ" ซึ่งผมจะนำบทความลักษณะนี้แทรกเป็นระยะๆ นะครับ เริ่มจากบทความนี้ตรงที่นอกเหนือแนวคิดอื่นๆ แล้ว ที่จะได้นำมาแบ่งปันในตอนที่เกี่ยวข้องต่อไปนั้น ผมกับภรรยาเราคุยกันตลอดว่า ยุค 4.0 โซเชียลเน็ตเวิร์คนี้ เด็กเล็กเด็กโตจะติดมือถือมากๆ ครอบครัวเราจะห้ามลูกไม่ให้ใช้มือถือ คือหมายถึง ไม่ให้ใช้มือถือเลย และเราสังเกตเห็นว่า ลูกสาวชอบคิดเงิน ชอบกดเครื่องคิดเลข ชอบซื้อของเล่นมาเล่นขายของนับธนบัตรแลกเหรียญ .....อ่านต่อ
บทความพิเศษ "บ้านอร่อย ๒๕": เมื่อวันที่ ๒๕ พ.ค.๖๒ @ เปิดร้านวันแรก เพื่อชุมชนได้มีอาหารและสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาเหมาะสม อร่อยสำหรับทุกคนสวัสดีครับทุกท่าน หลังการเตรียมงานมาตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.62 จนถึงวันที่ 24 พ.ค.62 รวม 8 วัน กว่าจะเปิดร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" ได้ ไม่ง่ายเลยครับ เพราะต้องมีการประสานงาน เตรียมงาน ต่างๆ มากมาย ทั้งตัวบ้านที่ใช้ตู้คอนเทนเนอร์มาประกอบร่างดัดแปลง ใส่ผนัง ใส่กระจก ติดตั้งหลังคา ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ระบบกล้องวงจรปิด รวมถึงการ สั่งตู้เย็น ชั้นวางสินค้า กระบะโปรโมชั่น สินค้าต่างๆ และการติดตั้งกล่องไฟ สติ๊กเกอร์ เรียกว่า ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินกว่าที่เราจะตั้งใจทำขึ้นมา จนในที่สุดก็ถึงวันเปิดร้าน วันที่ 25 พ.ค.62 ซึ่งพร้อมแล้วสำหรับทุกคนในชุมชน .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ ๒๔ พ.ค.๖๒ ช่างงานระบบต่างๆ กล้องวงจรปิด และป้ายไพ สติ๊กเกอร์ ติดตั้งก่อนวันเปิดร้าน "บ้านอร่อย ๒๕": สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันเพราะเป็นวันเตรียมงานวันสุดท้าย เพราะพรุ่งนี้จะได้ฤกษ์เปิดร้านวันแรก ต้องขอบคุณบริษัทร้านค้าต่างๆ ที่เร่งทำงานให้กับ "บ้านอร่อย ๒๕" อย่างเต็มที่ ช่างระบบกล้องวงจรปิด จากบริษัท เอ็มวีคอม จำกัด ก็มาติดตั้งจอทีวี 50 นิ้ว สำหรับเป็นจอมอนิเตอร์ และเชื่อมสายสัญญาณให้ระบบสมบูรณ์มากขึ้น ส่วนร้านป้ายไฟ-สติ๊กเกอร์ ก็เร่งงานผลิตสติ๊กเกอร์ และกล่องไฟให้จนเสร็จทัน ติดตั้งตอนเย็นทันภายในวันนี้พอดี ทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" จะพร้อมสำหรับการเปิดร้านและ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ ๒๒ พ.ค.๖๒: ระบบกล้องวงจรปิดออนไลน์คุณภาพสูง ที่ติดตั้งทั้งภายนอกและภายใน "บ้านอร่อย ๒๕"สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับวันนี้ถึงคิวงานระบบกล้องวงจรปิดออนไลน์คุณภาพสูง ซึ่งบริษัทเอ็มวีคอม มีความเชี่ยวชาญมากว่า 20 ปี โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 4 ตัว แบ่งเป็นภายใน 2 ตัว ภายนอก 2 ตัว และยังมีการป้องกันไฟกระชากและไฟดับด้วย รวมถึงเรายังติดตั้งตู้ควบคุมเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถบริหารจัดการระบบได้ง่ายขึ้น ไม่เกะกะ มีความสวยงาม สะอาด ไม่ทำให้รก ดูกลมกลืนไปกับตัวบ้านที่เรียบ สะอาด ตกแต่งด้วยจอมอนิเตอร์ที่นำทีวีจอดิจิตอลขนาด 50 นิ้ว มาปรับใช้ ทำให้เห็นได้ชัดเจน และในอนาคตยังสามารถเปิดเป็นทีวี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ขาย สามารถ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ ๒๑ พ.ค.๖๒: ตู้แช่เย็น และชั้นวางสินค้า พร้อมติดตั้งใน "บ้านอร่อย ๒๕" แล้วครับสวัสดีครับทุกท่าน หลังจากตัวร้าน "บ้านอร่อย ๒๕" เสร็จเรียบร้อยเป็นส่วนใหญ่แล้ว ก็ถึงคิวตู้เย็นและชั้นวางสินค้า เป็นลำดับต่อไป เพราะว่าพรุ่งนี้ บริษัทต่างๆ ก็จะเริ่มส่งสินค้าเข้าบ้านแล้ว คิวแรกที่มาถึงคือ บริษัทนำเข้าตู้เย็น ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำตู้เย็น 2 ประตู ยี่ห้อซันเดน มาส่ง ตามมาติดๆ เป็นบริษัทที่ผลิตชั้นวางสินค้าที่แตกต่างจากบริษัทอื่น เพราะทำรายการและภาพอุปกรณ์ประกอบชั้นได้ละเอียด เข้าใจง่าย ทำให้ตัดสินใจง่ายในการสั่งซื้อ ทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" ดูมีสีสันขึ้นมาทันที .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕ @ ๒๐ พ.ค.๖๒: ทีมช่างหลังคา ระบบไฟฟ้า ระบบประปา กำลังจะทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" สมบูรณ์ พร้อมเตรียมการเปิดร้านสวัสดีครับทุกท่าน สำหรับวันนี้ทีมช่างสารพัดช่าง ทีมเดียวทำได้ทุกงานช่าง ตั้งแต่ ช่างทำโครงหลังคาซึ่งต้องเป็นช่างเชื่อมด้วย ช่างไฟฟ้า ช่างประปา ช่างทาสี เนื่องจากวันนี้ ทีมช่างชุดนี้กำลังจะทำให้ "บ้านอร่อย ๒๕" เป็นบ้านที่สมบูรณ์ พร้อมใช้งาน และมีสีขาวสะอาดตาทั้งภายนอกและภายใน ทีมช่างมากันแต่เช้า เพื่อให้ไม่ผิดพลาดต้องทำทุกเรื่องให้เสร็จภายในวันนี้ พรุ่งนี้จะเริ่มมีการติดตั้งตู้เย็นและชั้นวางสินค้าแล้ว การประสานงานให้โครงการนี้มีความพร้อมนั้นต้อง .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕: ๑๙ พ.ค.๖๒ @ ติดตั้งระบบเครื่องปรับอากาศ หัวใจสำคัญของ "บ้านอร่อย ๒๕" เพราะประเทศไทยร้อนมากๆสวัสดีครับทุกท่าน ส่วนงานสำคัญหนึ่งของการรักษาแนวคิดว่า ร้านค้าของเราไม่ใช่ร้านค้าทั่วไป คือ เราอยากเห็นลูกค้ารับรู้ความรู้สึกได้ว่า "บ้านอร่อย ๒๕" เปรียบเสมือนบ้านของทุกคนในชุมชน สามารถฝากท้องเมื่อหิวได้กับสินค้าคุณภาพที่ราคาไม่สูงจนเกินไป ที่บ้านจึงควรติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ที่ต้องการให้เมื่อลูกค้าเข้ามาแล้ว รู้สึกเย็นสบาย ไม่ร้อน หรือสามารถมาหลบร้อนได้ เปิดตู้เย็นกับน้ำผลไม้เพียง 10 บาทเท่านั้น และวันนี้สำหรับเราแล้ว ก็มีรายละเอียดที่มากกว่าปกติ จึงแชร์บทความนี้เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน หากได้มาอ่านพบเจอพอดีครับ .....อ่านต่อ

บ้านอร่อย ๒๕: ๑๗ พ.ค.๖๒ @ ตัวบ้านสีขาว (ตู้คอนเทนเนอร์) มาลงที่ตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้จะเป็นการเริ่มต้นของโครงการ "บ้านอร่อย ๒๕" จากการมองเห็นด้วยสายตา เพราะตัวบ้านสีขาวที่ผลิตจากตู้คอนเทนเนอร์ กำลังจะถูกนำมาวางบนพื้นที่ของตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 11110 ลักษณะของตัวบ้านจะหน้ากว้างยาว 6 เมตร ลึก 3 เมตร และมีความสูง 2.5 เมตร เป็นสีขาวทั้งหมด เพราะต้องการให้ตัวบ้านดูจากภายนอกมีความรู้สึกว่ามีขนาดใหญ่ ที่สำคัญคือดูสะอาด เนื่องจากเราจะจำหน่ายสินค้าบริโภคเป็นหลัก ตัวชูโรงคือ แหนมเนืองสุทธิลักษณ์ และผลิตภัณฑ์อื่นของสุทธิลักษณณ์ เช่น หมูยอไร้แป้ง แหนมแท่ง (อาบรังสีฆ่าพยาธิ) เป็นต้น .....อ่านต่อ




สาระของคุณประโยชนของผัก 4 อย่าง และเครื่องเคียง 4 อย่าง

เรียนเชิญทุกท่าน เข้ามาแวะเยี่ยมซื้อสินค้าคุณภาพดี ราคาเหมาะสม ที่ "บ้านอร่อย ๒๕" ได้เลือกไว้ให้ท่านแล้ว ลองซื้อไปทาน หากท่านชอบในสิ่งที่เราเลือก ก็แวะมาเป็นลูกค้าประจำได้ตลอดเวลาครับ เปิดร้านทุกวันตั้งแต่ 15.00 - 20.00 น.  ติดต่อสอบถาม หรือต้องการบริการจำหน่ายนอกเวลา ที่มือถือ คุณเจี๊ยบ 097-229-2345

ติดต่อสอบถาม สั่งซื้อสินค้า: คุณเจี๊ยบ (นางสาวชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล) มือถือ 097-229-2345
ติดต่อประสานงาน: คุณปรีดา ลิ้มนนทกุล มือถือ 086-314-7866
ลิงก์แผนที่ "บ้านอร่อย ๒๕" https://goo.gl/maps/6cAxpjaaoMezJK6Y8

บ้านอร่อย ๒๕, แหนมเนืองสุทธิลักษณ์, แหนมแท่ง, หมูยอไร้แป้ง, สุทธิลักษณ์, อร่อละ ๒๕, อร่อยสำหรับทุกคน, ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น