บ้านอร่อย ๒๕ @ ๘ ต.ค.๖๔ บทความชุด "ปรับบ้านเติมฝัน" ตอนที่ 5/10 เซ็นต์สัญญาสินเชื่อกับธนาคารออมสิน สาขาบางบัวทอง

สวัสดีครับทุกท่าน ความฝัน ความตั้งใจ ของเรากำลังเป็นจริงตามขั้นตอนทีละขั้นตอน ซึ่่งมีขั้นตอนสำคัญหนึ่ง คือ การลงนาม หรือเซ็นต์สัญญาสินเชื่อกับธนาคารออมสิน และมี บสย. เป็นผู้ค้ำประกัน โดยเป็นการเข้าร่วมโครงการสินเชื่อ SOFT LOAN สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เพราะแน่นอนว่า "ร้านบ้านอร่อย ๒๕" โดนเข้าไปเต็มๆ ปรับตัวกันขนานใหญ่ แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีโอกาสอยู่เสมอ ทำให้เรามีการปรับแผนการตลาดใหม่ทั้งหมด และตัดสินใจเข้าร่วมโครงการนี้กับธนาคารออมสิน

คุณชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล ถ่ายภาพหน้าธนาคารออมสิน สาขาบางบัวทอง หลังเซ็นต์สัญญา

สำหรับการตัดสินใจที่จะมีหนี้สินเชื่อกับทางธนาคารออมสิน โดยให้ บสย. ค้ำประกันวงเงินสินเชื่อให้นั้น ยอมรับว่า ในขั้นตอนเตรียมเอกสารสำคัญต่างๆ นั้น มีความยากพอสมควร แต่เราก็ผ่านจุดนั้นมาแล้ว ทำให้มีความรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก นับจากวันที่ทราบผลว่าผ่านด่านยากของการพิจารณาความเป็นไปได้ของการดำเนินการธุรกิจ "ร้านบ้านอร่อย ๒๕" เราก็แทบจะนับวันรอลงนามในสัญญาสินเชื่อในวันนี้ครับ สาเหตุสำคัญของการก้าวข้ามยกระดับการทำธุรกิจคือ เงินทุน เราไม่มีเงินทุน ทำให้เราไม่สามารถขยายความสามารถในการผลิตได้ ดังนั้น การได้ทุนสินเชื่อจากธนาคารออมสิน ในครั้งนี้จึงมีความสำคัญอย่างมาก กับการก้าวไปทีละขั้น ทีละเล็กละน้อยของเรา

คุณชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล กำลังรอเซ็นต์สัญญากับเจ้าหน้าที่สินเชื่อของ ธนาคารออมสิน


คุณชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล ถ่ายภาพหน้าธนาคารออมสิน สาขาบางบัวทอง หลังเซ็นต์สัญญา

สัญญาณที่ทางเรามีความมั่นใจว่า เราผ่านการพิจารณาโครงการเรียบร้อยแล้วคือ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 64 ทางธนาคารออมสิน สาขาบางบัวทอง ได้ติดต่อให้เข้าไปชำระเงินค่าธรรมเนียม 1% ให้กับทาง บสย. ซึ่งวงเงินที่ทางเราได้รับคือ 500,000 บาท ดังนั้น จึงมีมูลค่าที่ทางเราต้องชำระเงินคือ 5,000 บาทถ้วนครับ

ใบโอนเข้าค่าธรรมเนียม 1% จำนวน 5,000 บาท ให้กับทาง บสย. ผ่านธนาคารออมสิน

สำหรับสัญญากู้เงิน (โครงการสินเชื่อ Soft Loan ธปท. เพื่อฟื้นฟูกิจการ) อันเนื่องจากผู้กู้เป็นผู้ประกอบกิจการ ซึ่งกิจการหรือธุรกิจดังกล่าวได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) มีรายละเอียดตามภาพถ่ายสัญา ที่ทางเราได้นำมาเผยแพร่เป็นตัวอย่าง ดังนี้














ตามที่ทางเราได้บอกความรู้สึกลึกๆ ไปแล้วข้างต้นนะครับ ว่าทางเราดีใจ ปลื้มใจ กับโครงการสินเชื่อนี้ อย่างมากมายนะครับ เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ที่เกิดขึ้นในรอบ 100 ปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาระดับโลก กำลังจะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งหากเราไม่เปลี่ยนแปลงตามกระแสหรือตามปัญหานี้ เราอาจไม่รอด เราหวังว่าบทความชุดทั้ง 10 ตอนนี้ จะเป็นอีกเพียงตัวอย่างหนึ่ง เป็นกำลังใจ ว่าครอบครัวของเรา ซึ่งเป็น "ครอบครัวคนพิการ" สามารถทำได้ ทุกๆ ท่านก็สามารถทำได้ สามารถปรับตัวไปพร้อมๆ กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดนี้

และแน่นอนว่า อนาคตข้างหน้าของทุกคน ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาทในการใช้ชีวิตนะครับ คือ เรื่องความปลอดภัย อันดับหนึ่ง และการระมัดระวังตัวให้เราทุกคนรอดพ้นจากการติดเชื้อไวรัสโควิด เป็นลำดับสอง อดทนให้มีวัคซีนที่สามารถป้องกันได้ 100% 

สำหรับตอนหน้า 6/10 ผมจะนำสาระเรื่องต่อเนื่องจากการเซ็นต์สัญญาเงินกู้ครั้งนี้มาแบ่งปัน แล้วท่านจะทราบว่า เรื่องสำคัญในชีวิตด้านการทำธุรกิจและใช้ชีวิต เป็นเรื่องอะไรนะครับ รอติดตามอ่านร่วมกันครับ

ขอบคุณโครงการดีๆ ของธนาคารแห่งประเทศไทย
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน ทุกระดับของสำนักงานใหญ่
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน ทุกระดับของสาขาบางบัวทองและสาขาไทรน้อย

และทางเราจะนำสาระอีก 5 ตอนที่เหลือมาแบ่งปัน จนถึงการ "ปรับบ้านเติมฝัน" สำเร็จลุล่วงครับ ต่อจากการปรับพื้นที่เสร็จแล้ว เราก็จะลุยเรื่องการตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆ กับการเผยแพร่วิธีการที่เราเชื่อว่า จะเป็นไอเดียสร้างสรรค์ดีๆ ที่ผู้อ่านทุกท่าน สามารถนำไปปรับให้ตรงกับการประกอบอาชีพของตนเองได้ครับ รอติดตามอ่านกันไปเรื่อยๆ ยาวๆ ครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ตามอ่านจนจบครับ

.........................

เรียนเชิญทุกท่าน เข้ามาแวะเยี่ยมซื้อสินค้าคุณภาพดี ราคาเหมาะสม ที่ "บ้านอร่อย ๒๕" ได้เลือกไว้ให้ท่านแล้ว ลองซื้อไปทาน หากท่านชอบในสิ่งที่เราเลือก ก็แวะมาเป็นลูกค้าประจำได้ตลอดเวลาครับ เปิดร้านทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 20.00 น.  ติดต่อสอบถาม หรือต้องการบริการจำหน่ายนอกเวลา ที่มือถือ คุณเจี๊ยบ 097-229-2345

ติดต่อสอบถาม สั่งซื้อสินค้า: คุณเจี๊ยบ (นางสาวชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล) มือถือ 097-229-2345
ติดต่อประสานงาน: คุณปรีดา ลิ้มนนทกุล มือถือ 086-314-7866
ลิงก์แผนที่ "บ้านอร่อย ๒๕" https://goo.gl/maps/sbfPRvv4vBSKRDaSA 

บ้านอร่อย ๒๕, แหนมเนืองสุทธิลักษณ์, แหนมแท่ง, หมูยอไร้แป้ง, สุทธิลักษณ์, 
อร่อละ ๒๕, อร่อยสำหรับทุกคน, ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น