บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๓ มิ.ย.๖๓: ต้องไปเยือน "ตลาดไท" เพื่อค้นหาแหล่งวัตถุดิบใหม่ของบ้านอร่อย ๒๕ ค่ะ

สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้เป็นวันเสาร์ ครอบครัวเรามีนัดกันจะทดลองไปที่ "ตลาดไท" เพื่อไปดูลาดเลาว่าจะมีวัตถุดิบที่จะนำมาเป็นผักสด และเครื่องเคียง ให้กับชุดแหนมเนืองสุทธิลักษณ์พร้อมทาน เนื่องจากเมื่อมีออเดอร์สั่งซื้อเข้ามา ช่วงนี้แม้ว่าจะเป็นหน้าฝน แต่อาจจะด้วยอากาศที่ร้อนทำให้ผักไม่มีคุณภาพตามที่ต้องการ และที่ปลูกไว้ก็ไม่เพียงพอต่อปริมาณที่ขาย จึงต้องลองมาดูวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ถ้ามีก็จะซื้อกลับไปทดลองผลิตค่ะ เราอยู่ที่ตลาดไท นานถึง 5 ชั่วโมงครึ่ง ค่ะ

ผลปรากฎว่าเราสามารถซื้อวัตถุดิบได้ครบทุกรายการ ยกเว้น ผักแพวและใบสะระแหน่ ที่ยังคงต้องกลับไปตัดจากที่ปลูกไว้ที่บ้านและอาจจะต้องดูตามแหล่งเดิมไปก่อน ซึ่งเท่ากับขาดไม่มาก อีกส่วนหนึ่งที่จะทำให้เราลดปัญหาเรื่องนี้คือ เร่งปลูกผักแพวกับใบสะระแหน่เพิ่ม เพราะตอนช่วงโควิดเราได้โละผักชุดเดิมกว่า 1,500 ถุงไปแล้วค่ะ

ถึงแล้วค่ะ "ตลาดไท" เปลี่ยนไปมากๆ นะค่ะ คนเยอะมากค่ะ




คุณแม่ของสามีมาเป็นเพื่อนเดินเลือกวัตถุดิบด้วยค่ะ









หลังจากลุยตลาดผักเสร็จแล้ว ก็ต้องไปลุยที่ตลาดผลไม้ค่ะ เพราะมีวัตถุดิบ "มะม่วง" ที่ยังขาดอยู่ และพันธุ์ "ทวายเดือนเก้า" ที่ตลาดแถวบ้านก็หาซื้อยาก ไม่ค่อยมี แต่ที่ตลาดไท มีเยอะค่ะ และมีคุณภาพที่ดีผิวแข็ง ราคาถูกกว่าด้วยค่ะ


 






คุณแม่สามี ขอแวะซื้อส้มไปคั้นเป็นน้ำส้มคั้น ด้วยค่ะ

กลับถึงบ้าน ต้องรีบแบ่งกระจายวัตถุดิบค่ะ วัตถุดิบไหนต้องทำความสะอาดด้วยการล้างผิว เช่น มะม่วง แตงกวา เป็นต้น ส่วนพริกสดสีแดง ต้องรีบล้างแล้วเด็ดขั้วพริกออก เป็นต้น วัตถุดิบทั้งหมดต้องบริหารจัดการประมาณ 3-4 วัน อีกส่วนหนึ่งอาจเตรียมรวมอีก 2-3 วัน เพื่อสำหรับรวมชุดแล้วให้ได้สำหรับแหนมเนืองพร้อมทานจำนวน 100 ชุด ค่ะ

 
กำลังล้างพริกสดแดง และเด็ดขั้วพริกออกค่ะ






เรียนเชิญทุกท่าน เข้ามาแวะเยี่ยมซื้อสินค้าคุณภาพดี ราคาเหมาะสม ที่ "บ้านอร่อย ๒๕" ได้เลือกไว้ให้ท่านแล้ว ลองซื้อไปทาน หากท่านชอบในสิ่งที่เราเลือก ก็แวะมาเป็นลูกค้าประจำได้ตลอดเวลาครับ เปิดร้านทุกวันตั้งแต่ 06.00 - 21.00 น.  ติดต่อสอบถาม หรือต้องการบริการจำหน่ายนอกเวลา ที่มือถือ คุณเจี๊ยบ 097-229-2345

ติดต่อสอบถาม สั่งซื้อสินค้า: คุณเจี๊ยบ (นางสาวชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล) มือถือ 097-229-2345
ติดต่อประสานงาน: คุณปรีดา ลิ้มนนทกุล มือถือ 086-314-7866
ลิงก์แผนที่ "บ้านอร่อย ๒๕" https://goo.gl/maps/sbfPRvv4vBSKRDaSA 

บ้านอร่อย ๒๕, แหนมเนืองสุทธิลักษณ์, แหนมแท่ง, หมูยอไร้แป้ง, สุทธิลักษณ์, 
อร่อละ ๒๕, อร่อยสำหรับทุกคน, ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น