บ้านอร่อย ๒๕ @ วันที่ ๑๗ เม.ย.๖๓: ย้านร้านบ้านอร่อย ๒๕ จากตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ไปในหมู่บ้านเปี่ยมสุข ตอนที่ 1/5 ขนย้ายทรัพย์สินลอยตัว

สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้ฤกษ์ดีคุณแม่ดูไว้ให้ ให้ทำการย้ายร้านบ้านอร่อย ๒๕ จากตลาดพิมลราชเซ็นเตอร์ไปภายในบริเวณบ้านของครอบครัวเราค่ะ ซึ่งอู่ภายในหมู่บ้านเปี่ยมสุข (บางบัวทอง) ให้แล้วเสร็จภายในวันเดียว โดยนัดหมายช่างทุกประเภทเข้าดำเนินการตั้งแต่เช้า ชุดช่างของทางผู้ผลิตตู้คอนเทนเนอร์ ตั้งแต่ตอนที่ซื้อครั้งแรกยังคงให้บริการอยู่อย่างดีเยี่ยม (เครดิตท้ายบทความครับ) ชุดช่างไฟฟ้าที่ปลดไฟฟ้าจากมิเตอร์ไฟฟ้า ทีมขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า แถมพ่วงด้วยช่างอินเตอร์เน็ต 3BB ค่ะ เรียกได้ว่า วันนี้วุ่นวายกันทั้งวันค่ะ ตามแผนงาน น่าจะเสร็จภายใน 2 ทุ่มค่ะ

ทางเราตัดสินใจย้ายร้านครั้งนี้ เนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ไม่มีใครบอกได้ว่าสิ้นสุดเมื่อใด ซึ่งแปลว่า "ไม่แน่นอน" เพราะท้ายที่สุดแล้ว การที่เราไม่สามารถหาซื้อหน้ากากอนามัยในราคาชิ้นละ 2.00-2.50 บาท ได้ ทำให้การใช้ชีวิตมีความเสี่ยง หากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คงไม่คุ้มค่า เราจึงต้องเลือกที่จะปิดร้านบ้านอร่อยย ๒๕ แทนค่ะ และนั่นก็หมายความว่า เราทุกคนก็ไม่มีใครรู้ว่าทางรัฐบาลจะประกาศให้ทุกคนในประเทศออกมาใช้ชีวิตปกติได้เมื่อไหร่ เพราะสาเหตุสำคัญคือ รัฐบาลก็ไม่อาจรู้ได้ว่า ภาวะการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดครั้งยิ่งใหญ่ทั่วโลกนี้จะสิ้นสุดเมื่อใด

ดังนั้นในแง่ของการบริหารจัดการนั้น เราควรที่จะหยุดค่าใช้จ่ายไว้ก่อน ในสถานการณ์แบบนี้ พอเราหยุดเชื้ออยู่บ้าน เราหยุดร้าน รายได้เราก็หยุดด้วยเช่นกัน แต่ค่าเช่าสถานที่ไม่ได้หยุดไปด้วย ดังนั้นการตัดสินใจย้ายร้านไปไว้ในหมู่บ้านเปี่ยมสุข เท่ากับเราหยุดรายจ่าย ซึ่งสมเหตุสมผลเป็นลำดับแรกเลยก็ว่าได้  ทางราจึงขอยกเลิกข้อตกลงกับทางสถานที่เดิมค่ะ บทความขอแบ่งเป็น 5 ตอนนะค่ะ ไม่งั้นจะยาวมากๆ ค่ะ เพื่อให้ผู้อ่านทุกท่านได้ความรู้ไปด้วยค่ะ

เมื่อย้ายร้าน อินเตอร์เน็ตก็ต้องย้ายด้วย ซึ่งเราได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว

ทีมงาน 2 คน คุณเทพกับเพื่อนมาช่วยขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า



คุณเทพ ได้นำรถกระบะคู่ชีพมาขนย้ายสิ่งของ ตั้งแต่เช้าครับ




ทีมน้องปิง ที่จำหน่ายตู้คอนเทนเนอร์ มาช่วยย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยครับ




สำหรับการขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า เราขนย้ายทั้งสิ้น 3 รอบ โดยรอบสุดท้ายทีมขนย้าย ได้ขนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักมากที่สุดไว้บนรถ และไม่นำลงจากรถ โดยวางแผนไว้ว่า เมื่อตู้คอนเทนเนอร์ไปถึงจุดหมายแล้ว ค่อยขนเครื่องใช้ไฟฟ้ารอบสุดท้ายนี้ เข้าไปในร้านบ้านอร่อย ๒๕ ที่ปรับระดับเรียบร้อยแล้ว ทำให้ไม่ต้องทำงานซ้ำซ้อน ทำงานครั้งเดียวค่ะ

ตู้เย็นทุกชนิด ขนย้ายไว้บนท้ายรถกระบะ ในเที่ยวที่ 3 ทำให้ไม่ต้องขนขึ้นขนลง

เมื่อตู้คอนเทนเนอร์วางได้ระดับแล้วในหมู่บ้านเปี่ยมสุข ก็ขนย้ายจากรถกระบะ
เข้าตู้คอนเทนเนอร์ได้เลย ทำให้ไม่เสียเที่ยว เป็นการทำงานที่สมเหตุสมผลค่ะ







ในตอนที่ 2 ขอกล่าวถึงทีมช่างตู้คอนเทนเนอร์ ว่าพวกเขาทำงานอย่างไร เตรียมงานอย่างไร เป็นทีมที่เก่งมากๆ ครับ บริหารเวลาและทำงานได้ดีเยี่ยมมากๆ ครับ หากท่านใดสนใจที่จะทำร้านค้าที่มีรูปลักษณ์แบบตู้คอนเทนเนอร์ สามารถติดต่อได้ที่น้องปิง มือถือ 084-336-7651 บริการหลังการขายยอดเยี่ยมมากๆ ถึงตรงนี้เราอยากแบ่งปันความรู้ด้านการจัดการให้ผู้อ่านทราบว่า ข้อดีของการลงทุนทำร้านค้ารูปแบบตู้คอนเทนเนอร์มีข้อดีมากกว่าข้อเสียอย่างมาก ตัวอย่างเช่น วิกฤติการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดครั้งนี้เห็นได้ชัดเจนว่า ทำให้เราต้องย้ายสถานที่ เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มหาศาล

ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม ตัวตู้เป็นทรัพย์สินที่ถาวรของเราได้ มีมูลค่าเพิ่มตลอดเวลาเพราะเป็นเหล็ก ดีกว่าการทำธุรกิจในสถานที่ถาวรเช่น อาคารพาณิชย์ สิ่งปลูกสร้าง ที่เวลาเราลงทุนเราต้องติดตั้งยึดตรึงวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่เมื่อรื้อถอนแล้วจะเสื่อมค่าทันที หรือไม่สามารถถอดถอนได้ค่ะ

ตอนท่ 2/5 พบกับบทความของทีมช่างขนยายตู้คอนเทนเนอร์ร้านบ้านอร่อย ๒๕ ค่ะ


เรียนเชิญทุกท่าน เข้ามาแวะเยี่ยมซื้อสินค้าคุณภาพดี ราคาเหมาะสม ที่ "บ้านอร่อย ๒๕" ได้เลือกไว้ให้ท่านแล้ว ลองซื้อไปทาน หากท่านชอบในสิ่งที่เราเลือก ก็แวะมาเป็นลูกค้าประจำได้ตลอดเวลาครับ เปิดร้านทุกวันตั้งแต่ 15.00 - 20.00 น.  ติดต่อสอบถาม หรือต้องการบริการจำหน่ายนอกเวลา ที่มือถือ คุณเจี๊ยบ 097-229-2345

ติดต่อสอบถาม สั่งซื้อสินค้า: คุณเจี๊ยบ (นางสาวชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล) มือถือ 097-229-2345
ติดต่อประสานงาน: คุณปรีดา ลิ้มนนทกุล มือถือ 086-314-7866
ลิงก์แผนที่ "บ้านอร่อย ๒๕" https://goo.gl/maps/sbfPRvv4vBSKRDaSA



บ้านอร่อย ๒๕, แหนมเนืองสุทธิลักษณ์, แหนมแท่ง, หมูยอไร้แป้ง, สุทธิลักษณ์, อร่อละ ๒๕, 
อร่อยสำหรับทุกคน, ชนัญชิดา ลิ้มนนทกุล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น